Băng trộm 60 chiếc Cup của đội đua Red Bull bị xử tù

Gần một năm sau khi xảy ra vụ trộm 60 chiếc cúp trong phòng truyền thống của đội đua Red Bull, cảnh sát mới tóm được bốn thủ phạm.

Danny Stevens, Paul Smith, Jason Eastwood và Luke Cole đều nhận tội trong một phiên tòa tại Guildford, phía tây nam London. Băng cướp bốn tên này còn thừa nhận đây là chỉ một trong 40 vụ trộm mà chúng đã thực hiện khắp miền nam nước Anh, tính từ tháng 11 năm ngoái đến tháng tư năm nay, lấy đi số tài sản ước tính khoảng 1,42 triệu đôla và gây thiệt hại 483.000 đôla.

bang-trom-60-chiec-cup-cua-doi-dua-red-bull-bi-xu-tu

Những chiếc cúp trong phòng truyền thống của Red Bull trước khi bị mất cắp. Ảnh: Đội đua Red Bull.

Khi bắt được ba trong bốn tên này tại một nông trại ở vùng Berkshire (Đông Nam nước Anh), cảnh sát phát hiện chúng đang cố gắng dùng gậy sắt, pháo hoa, thiết bị đánh lửa từ xa và dây điện để phá hủy một máy rút tiền.

Tháng 12 năm ngoái, những tên trộm kể trên đã dùng một chiếc xe bốn bánh húc đổ cửa khu xưởng chính của Red Bull tại Milton Keynes, nơi lưu giữ những chiến tích của đội đua F1 nổi tiếng này.

bang-trom-60-chiec-cup-cua-doi-dua-red-bull-bi-xu-tu-1

(Từ trái sang) Danny Stevens, Paul Smith, Jason Eastwood và Luke Cole bị tóm sau gần một năm gây ra vụ trộm chấn động làng đua xe F1. Ảnh: Cảnh sát Surrey.

60 chiếc cúp của Red Bull đã bị lấy đi. Gần hai tuần sau, 20 chiếc trong số đó được tìm thấy dưới hồ Horseshoe, cách nơi xảy ra vụ trộm 80 km.

"Đây là một vụ án nghiêm trọng, một âm mưu có chủ đích, có tổ chức, được thực hiện chuyên nghiệp và tinh vi", thẩm phán Christopher Critchlow tuyên bố.

Theo phán quyết cuối cùng, Danny Stevens (37 tuổi) bị phạt bảy năm tù, Paul Smith (24 tuổi) bị phạt sáu năm tù, Jason Eastwood (41 tuổi) phải ngồi tù ba năm và bốn tháng còn Luke Cole (24 tuổi) ngồi tù hai năm.

Di Khánh



Theo Vnexpress
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét