Việc giá Honda Air Blade cũ tăng vọt ngay sau khi phiên bản mới ra mắt hai ngày khiến nhiều người tiêu dùng sửng sốt. Theo đó, mức cao nhất của bản đen mờ tăng kỷ lục 6 triệu, tức 47 triệu so với giá niêm yết là 41 triệu khi ra mắt vào năm ngoái.
Kỳ vọng vào sự thay đổi lớn của Honda dành cho mẫu Air Blade mới, nhiều khách hàng dự định sẽ mua chiếc xe này khi hãng vừa ra mắt. Trái với mong đợi, thoạt nhìn mẫu xe mới ra có kiểu dáng như siêu nhân Gao - một nhân vật trong phim hoạt hình, hoàn toàn không phù hợp với phụ nữ.
Tuy nhiên, khi khách hàng quyết định đổi hướng sang việc mua lại mẫu Air Blade cũ, và nghĩ rằng khi ra mắt xe mới thì mẫu cũ sẽ không còn chênh lệch nhiều nhưng họ lại tiếp tục bất ngờ khi mẫu xe cũ có giá còn đắt hơn cả xe mới.
"Sáu tháng trước, tôi sắm "em" Honda Airblade đen mờ với giá 41 triệu, giờ muốn mua phiên bản cũ phải bỏ ra 47 triệu. Công nhận Honda biết cách moi tiền của người dân thật", đó là tâm sự của bạn đọc Kaka.
Nhiều ý kiến nhận định đây là tình huống ngược đời, trong khi mẫu xe mới ở các nước khác trên thế giới sẽ đắt hơn phiên bản cũ, thì ở Việt Nam lại hoàn toàn ngược lại.
"Vừa ra xe phiên bản mới mà sao giá xe cũ lại tăng vọt? Chuyện ngược đời chỉ có ở Việt Nam, bạn đọc có nickname Abc bình luận.
Facebooker Hung Nguyenhai chia sẻ: "Người Việt thật khó hiểu, mẫu mới công nghệ vẫn vậy, xác nhẹ hơn tăng tốc tốt hơn, rẻ hơn thì không chịu, lại cứ đổ vào mẫu cũ vì khan hiếm, thế mới lạ".
Còn thành viên Phạm Đức Tâm nhận định rằng: "Thị trường Việt là một mớ hỗn loạn, tất cả các nghiên cứu và dự đoán đều sai tuổi".
"Thật không thể tin nổi chuyện ngược đời ở Việt Nam. Xe mới ra thì làm giá, xe cũ cũng tăng giá. Suy cho cùng, đây là chiêu một mũi tên bắn hai con chim của hãng Honda. Họ muốn đẩy xe cũ đi nhanh với lý do khan hiếm hàng, tạo sự lo lắng cho người tiêu dùng vì đa số vẫn thích xe đời trước. Mặt khác, hãng quảng cáo cho xe mới vì xe cũ tăng giá, vậy thì mọi người nên mua xe mới luôn chứ mê cũ làm gì. Lúc đó, xe mới mặc sức làm giá. Cuối cùng thì khách hàng vẫn là những người chịu thiệt thòi nhất", thành viên Heomapthulu bất bình.
Air Blade phiên bản cũ. |
"Hơn một năm trước mình mua được Air Blade 125 đời cũ với giá thấp hơn giá niêm yết gần một triệu, thật quá may mắn. Mà đúng là xe mới cái đầu nhìn giống siêu nhân Gao thật", độc giả Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.
Thành viên 123456 cho rằng: "Đây là chiêu làm giá của nhà sản xuất, và đại lý Honda. Thiết kế càng ngày nhìn càng xấu, Airblade 2016 nhìn như mẫu xe trong game, xấu tệ".
Bên cạnh đó, rất nhiều người tiêu dùng mong muốn Honda hãy quay trở về thiết kế ban đầu, đừng thay đổi quá nhiều mất đi nét đặc trưng vẫn có lâu nay của Air Blade.
"Hãy trả lại mẫu thiết kế của Airblade Thái Lan, và nâng cấp những tính năng cần thiết. Hãy trả nút kèn và signal về đúng vị trí ban đầu. Để tay trái lên những chiếc Honda mới bây giờ thấy cái tay nó 'dại dại' ", độc giả Vincente nói.
Tương tự ý kiến trên, Facebooker Chelsea Trần đưa ra quan điểm: "Honda hãy quay trở về thiết kế truyền thống bo tròn các góc cạnh thì phù hợp với mọi lứa tuổi, chứ đừng thiết xe theo kiểu của hãng Yamaha toàn góc cạnh nhìn giống robot lắm".
"Tôi thấy mẫu xe đời đầu vẫn đẹp nhất về hình dáng, phù hợp với mọi đối tượng. Có điều không tiết kiệm nhiên liệu", nick Hoàng Tùng nhận định.
Kết lại, thành viên có tên Thế Đạt khuyên mọi người: "Không nên cứ thấy ra mẫu mới là đổ xô đi mua để cho các đại lý móc túi người tiêu dùng. Hãy là người tiêu dùng thông minh".
>> Xem thêm: Chàng trai Mỹ tư vấn mua xe máy đi phượt tại Việt Nam
Tống Thu Thảo tổng hợp
Chia sẻ bải viết của bạn về ôtô, xe máy tại đây.
Theo Vnexpress.net
0 nhận xét:
Đăng nhận xét